MÙA LẠNH ĐẾN RỒI, LƯU LẠI ÍT KIẾN THỨC LÀM ĐẸP CHỊ EM NHÉ

Cảm giác lạnh trong mùa đông là khó tránh khỏi, bạn có chắc chắn rằng có thể bảo vệ da khỏi những cảm giác đau, khô rát do da dễ bong tróc vào mùa lạnh.

CC Clinic có một số bí quyết muốn chia sẻ cùng chị em, để làn da chúng mình luôn mịn màng, mềm mại và an toàn trong mùa khô lạnh này.

  1. Nếu bạn dành nhiều thời gian trong nhà, hãy sử dụng máy tạo độ ẩm nếu có và tránh lạm dụng máy sưởi.
  1. Hãy tắm với nước ấm và trong khoảng thời gian ngắn thôi nhé. Nó có vẻ không hợp lý nhưng khi da bạn tiếp xúc trong thời gian dài với nước ấm có thể dẫn đến khô da. Chú ý là chỉ tắm vòi sen nước ấm thôi (không nóng) và sử dụng dưỡng ẩm thêm ngay sau đó.

  1. Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm da ngày và đêm.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hay các loại lotion đúng và phù hợp với loại da của bạn và thoa lên da ngay sau khi lau khô da hoặc tắm xong. Điều này giúp da cân bằng được độ ẩm và bảo vệ da khỏi bong khô, nứt nẻ.

  1. Bảo vệ da lúc ở ngoài trời:
  • Đặc biệt chú ý là chống nắng khi ra ngoài trời. Bạn đừng chủ quan rằng trời thu-đông âm u là không có tia cực tím gây độc hại cho da nhé.
  • Những lúc ở ngoài hãy đảm bảo da bạn được bảo vệ đúng cách với quần áo mùa đông thích hợp, mặc đồ cotton bên trong sau đó đến các lớp quần áo chống lạnh bên ngoài, tránh tiếp xúc da trực tiếp với chất liệu vải len…
  1. Uống thật nhiều nước và giữ ấm. Đây là chìa khóa để dưỡng ẩm làn da của bạn.
Mixed race woman applying cream under eyes

Mixed race woman applying cream under eyes

 

  1. Rửa mặt là rất quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, dầu, vi trùng, và các tế bào chết.

Tuy nhiên, việc chà xát mạnh trên da mặt của bạn có thể gây kích ứng có thể dẫn đến da nứt, có thể để lại làn da dễ bị tổn thương.

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên:

  • Rửa mặt hai lần mỗi ngày bằng nước ấm và sữa rửa mặt dạng nhẹ.
  • Nhẹ nhàng massage khuôn mặt của bạn bằng các đầu ngón tay với một chuyển động tròn từ trong ra ngoài theo chiều mở của lỗ chân lông.
  • Thấm khô da của bạn – không chà xát – sau đó thoa đều kem dưỡng ẩm trên khuôn mặt của bạn.
  1. Chú ý:
  • Hãy chú ý đến những nốt tàn nhang, nốt ruồi, và tăng trưởng gần đây trên da của bạn, và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi. Ví dụ, một sự thay đổi trong một nốt ruồi có thể chỉ ra ung thư da tiềm năng.
  • Nên đến khám gặp bác sĩ da liễu nếu có mụn trứng cá thường xuyên, da khô bị viêm hoặc bị kích thích, và nổi ửng đỏ mà không giảm dần theo thời gian. Có thể đây là dấu hiệu của một trong nhiều loại viêm da.

Với sự chăm sóc da thích hợp để nuông chiều làn da từ bên ngoài chỉ vài bước đơn giản cùng một chế độ ăn uống tốt để nuôi dưỡng từ bên trong, là cách các bạn bảo vệ làn da của mình được tốt, khỏe mạnh. Chúc các bạn luôn rạng rỡ trong mùa lạnh này nhé.

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Thẩm Mỹ Da – CC Clinic đang đợi thông tin tư vấn từ bạn, hãy để lại thông tin CC Clinic tư vấn cho bạn ngay nhé!

    Họ và Tên

    Số Điện Thoại

    Nội dung cần tư vấn