HƯỚNG DẪN TỰ CHẾ SERUM DƯỠNG DA VITAMIN C

Chắc bạn ngạc nhiên và tự hỏi: “Sao lại là serum dưỡng da vitamin C?”. Có thể bạn biết vitamin C là loại vitamin giúp kích thích sản xuất collagen, nhưng serum là gì thì chắc nhiều bạn vẫn mù mờ.

1. Serum là gì?

Nếu như kem dưỡng da chỉ chăm sóc và bảo vệ da ở lớp ngoài của da thì serum dưỡng da là một loại sản phẩm dạng lỏng giúp dưỡng da chuyên sâu đặc biệt hơn. Trong serum có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin với các phân tử cực nhỏ có khả năng nhanh chóng thẩm thấu sâu vào 3 lớp  thượng bì, trung bì và hạ bì để nuôi dưỡng da từ gốc và không gây bóng nhờn sau khi sử dụng.

Có nhiều loại serum dưỡng da khác nhau và cũng có rất nhiều cách tự làm serum dưỡng da an toàn tại nhà mà nhiều chị em đã áp dụng thử. Tuy nhiên trong bài này sẽ đề cập đến một trong các loại serum được sử dụng phổ biến nhất là serum dưỡng da vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen, cải thiện tái tạo cấu trúc da, phục hồi làn da rạng rỡ và chống lại nếp nhăn cho các chị em phụ nữ.

2. Tác dụng của serum với da là gì?
Duy trì độ ẩm cho da
Làm dịu và căng bề mặt da
Chống lão hóa, chống nhăn, chảy xệ da (vì serum kích thích tái tạo collagen)
Tuy nhiên, không có loại serum nào có khả năng thực hiện được tất cả những tiêu chuẩn đó cùng một lúc. Ví dụ serum cho da khô sẽ chứa các thành phần dưỡng ẩm như chiết xuất thực vật, nước còn serum chống lão hoá có collagen, elastin là những thành phần giúp kích thích các sợi mô đàn hồi bên trong bề mặt da.

Như đã nói từ đầu vì serum có thể thẩm thấu sâu vào các tầng lớp da nên nó không có khả năng chống lại những yếu tố môi trường bên ngoài tác động trực tiếp vào da như bụi bẩn, ánh nắng… Chính bởi vậy thông thường serum được thoa bên dưới lớp kem dưỡng da ban ngày, ban đêm để bảo vệ làn da bạn một cách tuyệt đối nhất.

(Hình chỉ có tính chất minh họa)

3. Cách làm serum dưỡng da vitamin C như thế nào?
Nguyên liệu:

– 4 thìa tinh dầu argan

– 3 giọt tinh dầu hoa hồng

– 9 giọt tinh dầu cà rốt

– lycerin nguồn gốc thực vật: 35k/ chai 15ml

– Vitamin C (bột siêu mịn- chuyên dùng trong mỹ phẩm- sx US) 130k/10ml

(Hình chỉ có tính chất minh họa)

Cách làm:

Trộn những loại tinh dầu này trong một bình thủy tinh giống như lọ thuốc nhỏ mắt. Sau đó cho bột vitamin C. Lắc đều tất cả các hỗn hợp trên trước khi sử dụng.

Cách sử dụng:

Lấy một vài giọt xoa đều lên mặt hoặc vùng da cần trị liệu và mát xa trong vòng 5 phút. Dùng tốt nhất vao ban đêm hay buổi sang khi mà làn da có thể hấp thụ mạnh các dưỡng chất.

Đặc biệt dùng cho mắt : Dùng mỗi giọt xoa dưới mắt và phần nếp nhăn trên mắt vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Thẩm Mỹ Da – CC Clinic đang đợi thông tin tư vấn từ bạn, hãy để lại thông tin CC Clinic tư vấn cho bạn ngay nhé!

    Họ và Tên

    Số Điện Thoại

    Nội dung cần tư vấn